เปรียบเทียบความต่าง ระหว่างประกันรถชั้น 1,2+ และ 3+

พร้อมเลือกประกันรถที่ใช่และเหมาะกับตัวเรา

16 พฤษภาคม 2566

 

เปรียบเทียบความแตกต่าง-1.png

 

ประกันภัยรถยนต์ ถือว่าจำเป็นมากสำหรับผู้ใช้รถทุกคน เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มักไม่เลือกวัน เวลา หรือ สถานที่เกิดเหตุ ดังนั้นการมีประกันภัยที่คุ้มครองรถรวมทั้งตัวผู้เอาประกันถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ผู้ใช้รถบางท่านอาจคุ้นเคยการทำประกันภัยรถยนต์รวมไปถึงการต่อประกัน แต่ก็มีไม่น้อยที่ยังไม่เข้าใจประเภทของประกันภัยรถยนต์ว่ามีความแตกต่างกันมากหรือน้อยแค่ไหน ไทยวิวัฒน์สรุปมาให้ จะได้เลือกประกันรถที่ใช่ ดังนี้

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

เป็นประเภทที่ให้ความคุ้มครองสูงและครอบคลุมที่สุด ให้ความคุ้มครองครบทุกกรณี ทั้งชีวิต, ความรับผิดต่อบุคคล ภายนอก/คู่กรณี และผู้เอาประกันภัย รวมถึงความสูญเสียจากรถหาย ไฟไหม้

 

เหมาะกับผู้ใช้รถมือใหม่หรือผู้ที่เพิ่งออกรถใหม่ที่ต้องการความมั่นใจในการคุ้มครอง ผู้ที่ใช้งานรถที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ และรถที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี  

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+

เป็นประเภทที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองคลอบคลุมทั้งกรณีรถหาย , ไฟไหม้ , การชนที่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบก หรือเจอกับภัยก่อการร้าย แต่จะแตกต่างตรงที่รับผิดชอบคู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกเท่านั้น  

 

โดยประกันประเภทนี้เหมาะกับผู้ใช้รถมานาน มีความมั่นใจและเชี่ยวชาญในการขับรถ แต่ก็ต้องการความคุ้มครองคล้ายประเภท 1 ในกรณีรถหาย หรือรถไฟไหม้, ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก รวมถึงการซ่อมรถตนเองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุชนกับยานพาหนะทางบก  รวมไปถึงรถที่มีอายุเกิน 7 ปี

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ นี้ ให้ความคุ้มครองชีวิต ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และคุ้มครองความเสียหายจากการชน เมื่อคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบก รวมไปถึงคุ้มครองรถเมื่อเกิดเหตุอันตรายจากภัยก่อการร้าย  

 

เหมาะสำหรับรถเก่าอายุหลายปี หรือนานๆ ใช้รถสักครั้ง และรถที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี

 

 

ในการทำประกันภัยรถยนต์ ต้องเลือกให้เหมาะสมและครอบคลุมกับความต้องการและอายุการใช้งานของรถด้วย เพราะการมีประกันภัยรถยนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยคุ้มครองรถและตัวของคุณ หรือใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่า และให้ความคุ้มครองครบ ประกันภัยไทยวิวัฒน์มีประกันภัยรถยนต์ที่ตอบทุกความต้องการของทุกท่าน  

 

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   https://www.thaivivat.co.th/th/products_car.php   หรือโทร 02-200-7000 

Share: