TVH โชว์ผลงานครึ่งแรกปี 2567 รายได้สุทธิโตแตะ 3,555 ล้านบาท กำไรสุทธิ 205 ล้านบาท อานิสงส์บริษัทลูก “ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ทำผลงานโดดเด่น เบี้ยประกันภัยรับโต 3% สวนภาพรวมตลาดแตะ 3,533 ล้านบาท จากผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงพร้อมตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคตรงจุด-ช่องทางขายครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย แย้มแผนครึ่งปีหลัง ลุยพัฒนานวัตกรรมผ่านบริษัทลูกต่อเนื่อง ชูคอนเซ็ปต์ “Beyond Insurance” หนุนเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งปี 2567 โตตามเป้า 10% ทะลุ 8,000 ล้านบาท
นอกจากนี้ “ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ยังมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยสำหรับรถ EV ออกมารองรับความต้องการในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดบริษัทฯได้พิจารณาปรับเบี้ยและทุนประกันให้สอดรับสถานการณ์ในตลาด เพื่อป้องกันความเสี่ยงการประกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้นไว้อย่างเหมาะสม ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Non – Motor ยังได้มีการปรับรูปแบบการขายให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ อาทิ ประกันสุขภาพ Active Health ที่สามารถแบ่งจ่ายเบี้ยเป็นรายเดือนได้ พร้อมทั้งให้ส่วนลดออกกำลังกายทุกเดือนสูงสุด 40% และ Micro Insurance ที่ขยายช่องทางการขายผ่าน True Money ควบคู่ไปกับการเดินหน้าขยายช่องทางการขาย อาทิ กลุ่มธนาคาร, โมเดิร์น เทรด และแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ เป็นต้น เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงประกันภัยได้สะดวกยิ่งขึ้น
นายจีรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ค่าใช้จ่ายรวมจากการรับประกันภัย และการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 3,297 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายการรับประกันภัยราว 2,785 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอยู่ที่ 512 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการลงทุนสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 36% อยู่ที่ราว 90 ล้านบาท
สำหรับแนวโน้มการเติบโตของ “ไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้ง” ช่วงไตรมาส 3/67 ต่อเนื่องไตรมาส 4/67 ยังมีสัญญาณที่ดีตามการเติบโตของธุรกิจหลักอย่างธุรกิจประกันภัย ภายใต้การขับเคลื่อนของบริษัทลูกอย่าง “ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond Insurance” ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดี ที่มากกว่าประกันภัย ด้วยการเดินหน้าคิดค้นพัฒนานวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ การยกระดับ Thaivivat Application ให้ตอบโจทย์และเป็นมากกว่าแอปพลิเคชันประกันภัยทั่วไป และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันรถเปิดปิดที่เพิ่มความคุ้มค่าในทุกการขับขี่
ควบคู่ไปกับการนำ AI มาช่วยให้การทำงานด้านการบริการสินไหมมีความรวดเร็ว ลดข้อผิดพลาด และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำมาใช้ในขั้นตอนการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพของบุคลากร นอกจากนี้ยังพิจารณาเร่งขยายสิทธิประโยชน์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งสุขภาพ, บันเทิง และท่องเที่ยว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างตรงจุด สามารถเก็บคะแนน TVI Well Point เพื่อเป็นส่วนลดเบี้ยประกันสุขภาพ Active Health และเดินหน้าขยายบริการที่หลากหลาย อาทิ บริการ Telemedicine ให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านออนไลน์, บริการ Thaivivat Parking จองที่จอดรถศูนย์การค้าชั้นนำ, บริการ Car Wash, บริการค้นหาอู่ศูนย์ซ่อมและโรงพยาบาลใกล้เคียง รวมถึงบริการค้นหาสถานีหรือจุดชาร์จสำหรับรถ EV ทั่วประเทศ เป็นต้น เพื่อมอบประสบการณ์ที่มากกว่าประกันภัยให้กับลูกค้า ผลักดันเบี้ยประกันภัยรับรวมปี 2567 เติบโตตามเป้า 10% ทะลุ 8,000 ล้านบาท